กฏหมายเกี่ยวกับเรื่องของที่ดินที่ควรรู้

หากว่ากันด้วยเรื่องของ “ที่ดิน” แล้วนั้น…หลายๆ ท่านก็คงจะคิดถึงเรื่องของการเช่าหรือการทำการเกษตรกันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านไปค้นหาวความรู้ในอีกมุมหนึ่งซึ่งนั้นก็คือเรื่องของ “กฏหมายเกี่ยวกับเรื่องของที่ดินที่ควรรู้” นั้นเองครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง?

Read more

ทำไมที่ดินในกรุงเทพต้องเสียภาษี แต่ต่างจังหวัดไม่ต้อง

เรื่องของ “ภาษี” นั้น…เรียกได้ว่าเป็นหน้าที่ของประชาชนชาวไทยทุกๆ คนไม่ว่าจะฐานะแบบไหน หากอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษีก็ควรที่จะทำหน้าที่อย่างถูกต้องกันนะครับ แต่ก็มีหลายๆ สิ่งที่เราต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “การจ่ายภาษี” กันครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง “ทำไมที่ดินในกรุงเทพต้องเสียภาษี แต่ต่างจังหวัดไม่ต้อง” กันสักหน่อยครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันเล้ยย ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ “ภาษีที่ดิน”  “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง” เป็นภาษีรูปแบบใหม่ที่มาแทน…

Read more

วิธีการสังเกตที่ดินที่จะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ว่ากันด้วยเรื่องของ “การลงทุนที่เหมาะสม” นั้น เชื่อว่าหลายๆ ท่านก็คงจะได้รับสารมาว่าให้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์หรือ “การซื้อที่ดิน” กันอย่างแน่นอนใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งการจะเก็งกำไรที่ดินนั้นก็ย่อมจะรอบรู้และมีความเข้าใจในตัวพื้นที่พร้อมกับมีพื้นฐานเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำเกี่ยวกับ “วิธีการสังเกตที่ดินที่จะมีการเติบโตทางเศรษฐกิจ” ที่น่าสนใจกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม

Read more

สิ่งที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทบ้าน

สถานที่พักผ่อนของทุกๆ คน เป็นทั้งเกราะป้องกันจากโลกงภายนอกที่เราจะต้องเผชิญสิ่งต่างๆ มากมายในแต่ละวัน ก็คงจะเป็นห้องคอนโดหรือไม่ก็เป็นบ้าน นี่แหละที่ตอบโจทย์ที่สุด  ไม่ว่าจะเป็นการทำงานก็ดี การออกไปทำกิจกรรมต่างๆ ก็ได้ หลายๆ คนอาจต้องทะไรข้างนอกจนไม่ค่อยมีเวลาดูแลบ้าน หรือครอบครัวใหญ่ขึ้นจึงต้องขยับขยายพื้นที่ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านคิดจะปรับปรุงบ้านไปพบกับ “สิ่งที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทบ้าน” กันครับ จะมีหัวข้อไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเล้ย!! ทำความรู้จักกับคำว่า “รีโนเวท”…

Read more

ข้อดีของการมีบ้านชานเมือง

บ้านเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจของทุกๆ ท่าน เป็นที่หลบภัยจากโลกภายนอกที่ต่างมีเรื่องราวมากมายให้คุณได้คิดได้ทำในแต่ละวัน ซึ่งการมีบ้านที่ดี น่าอยู่ น่าอาศัยคงเป็นลาภอันประเสริฐมากๆ เลยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับ “ข้อดีของการมีบ้านชานเมือง” ที่น่าสนใจกันสักหน่อยครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม

Read more

อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการเที่ยวน้ำตกที่ควรระวัง

“น้ำตก” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามที่เปี่ยมไปด้วยความร่มรื่น ลมเย็นๆ นั้นเองครับ ยิ่งใกล้ถึงช่วงวันหยุดยาวและหน้าฝนทั้งทีน้ำในน้ำตกจะยิ่งเยอะและทำให้น้ำใสสวยงามน่าเที่ยวมากๆ แน่นอนครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 อันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการเที่ยวน้ำตกที่ควรระวัง” กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียงเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับ ข้อควรปฏิบัติในการท่องเที่ยวน้ำตกต่างๆ –          เนื่องจากช่วงของการเดินทางเที่ยวน้ำตกนั้น…

Read more

ทำไมถึงไม่ควรเที่ยวน้ำตกในฤดูฝนกันนะ

การได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่ใกล้ชิดธรรมชาตินั้น…เป็นอะไรที่ดีและชิลล์มากๆ เลยถูกมั้ยหล่ะครับ หากหยุดยาวก็ต้องไปเที่ยวกันสักหน่อยอย่างแน่นอนครับ โดยเฉพาะการท่องเที่ยว “น้ำตก” เป็นอะไรที่เหมาะเหม็ง ชิลล์และอากาศร่มรื่น น้ำใสไหลสบายแน่นอน แต่การท่องเที่ยวก็ต้องมีข้อจำกัด วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำทุกๆ ท่านเกี่ยวกับเรื่อง “ทำไมถึงไม่ควรเที่ยวน้ำตกในฤดูฝนกันนะ” กันครับ ทำไมถึงไม่ควรเที่ยวน้ำตกในฤดูฝน เข้าสู่ฤดูฝนเป็นช่วงที่น้ำตกมีความสวยงาม เพราะมีปริมาณน้ำมาก ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเที่ยวน้ำตกในช่วงฤดูฝนมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มขึ้นได้ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน…

Read more

5 จุดกางเต้นในจังหวัดนครนายก

เตรียมตัวให้พร้อมกับวันหยุดยาวที่จะมาถึงนี้ หลากๆ ท่านก็คงอยากจะนัดกับแก็งค์เพื่อนๆ ไปเปลี่ยนบรรยากาศ ทำอาหาร นอนพักผ่อนกันนอกสถานที่กัน ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถทำกับเพื่อนๆ ได้ดีนั้นก็คือ “การตั้งแคมป์หรือกางเต็นท์” นั้นเองครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 จุดกางเต้นในจังหวัดนครนายก” ที่น่าสนใจ พร้อมกับแนะนำการเตรียมตัวก่อนไปตั้งแคมป์กันด้วยครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา…เราไปชมกันดีกว่าครับผม การเตรียมตัวสำหรับไปตั้งแคมป์หรือกางเต็นท์ที่ดี เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม           คิดจะไปตั้งแคมป์…

Read more

5 ที่เที่ยวจังหวัดนครนายก

หยุดยาวทั้งที่เราก็ต้องหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจกันสักหน่อย หากได้สัมผัสทั้งธรรมชาติ ลมเย็นหรือร่มไม้จากธรรมชาติก็คงดีไม่ใช่น้อยเลยหล่ะครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปรู้จักกับจังหวัด “นครนายก” ที่มีแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากมายเลยหล่ะครับ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 ที่เที่ยวจังหวัดนครนายก” กันดีกว่าครับ จะมีที่เที่ยวไหนบ้างนั้น…เราไปชมกันเล้ยย!!! ●เขื่อนขุนด่านปราการชล เดิมเรียกว่า เขื่อนคลองท่าด่าน เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลกอีกด้วย ซึ่งสร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9…

Read more

5 น้ำตกในนครนายกไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางสะดวกบรรยากาศดี

กลับมากันอีกแล้วกับช่วงวันหยุดยาวช่วงเข้าพรรษาที่ปี 2023 นี้ เพียงแค่ลางานเพิ่มแค่หนึ่งวันก็หยุดยาวกันถึง 5 วันเลยหล่ะครับ แบบนี้ก็ต้องวางแผนเที่ยวกันสักหน่อยแล้วหล่ะ วันนี้เราจึงอยากพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 น้ำตกในนครนายกไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางสะดวกบรรยากาศดี” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปลุยกันดีกว่าครับผม ทำไมนครนายกถึงน่าไปเที่ยว เสน่ห์ของนครนายกคือความสวยงามและความอุดม ของธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพร สายน้ำลำธาร น้ำตกน้อยใหญ่ กิจกรรมผจญภัยที่น่าสนใจแถมยังอยู่ใกล้กับกรุงเทพอีกด้วยหล่ะครับ…

Read more